Việc bạn đầu tư một thiết bị xe nâng người làm việc trên cao , sẽ giúp tiết kiệm thời gian về lâu dài, quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho nhân viên,  .Để đầu tư xe nâng phù hợp với công việc, và phù hợp với túi tiền, chúng ta cần xác định một vài yếu tố trước khi quyết định mua thang nâng người này. 

thang nang nguoi 10m, thang nang nguoi 12m, thang nang nguoi , may nang nguoi, 

1.Đánh giá nhu cầu của bạn và thị trường cung cấp. 

Trước tiên là xác định nhu cầu của bạn, dự án của bạn cần sử dụng xe nâng người làm việc trên cao ứng dụng cho cụ thể công việc nào? xác đinh đúng mục đích sử dụng thì thang nâng người sẽ mang lại hiệu quả cao và mức đầu tư kinh tế hợp lý. 

Thực ra việc đầu tư các thiết bị lên cao là giải pháp totoo ưu cho các công trình lên cao , trong kho đó nếu sử dụng phương pháp giàn giáo truyền thống, bạn sẽ mất thời gian và tiền bạc cho việc thuê nhân công, lắp và tháo giàn giáo , chưa kể tiền nhân công và các tai nạn, thủ tục xin phép hoạt động rườm rà. 

http://xenangpatiha.vn/thang-nang-nguoi-333656s.html

 

Tốt nhất hãy lập ra một danh sách những công việc cần đến xe nâng người làm việc trên cao , để chắc chắn rằng bạn sẽ lựa chọn được thiết kế xe nâng người phù hợp cho dự án, Bởi vì mỗi dòng xe nâng người đặc biệt các dòng nâng người làm việc trên cao có những ưu điểm và hạn chế riêng, Chẳng hạn như dòng xe nâng người bán tự động, có giá đầu tư thấp , nhưng mà khi di chuyển thì rất nặng, cần phải 4-5 người đẩy đi, không giống như xe nâng điện tự động hoàn toàn, chỉ cần nhấn nút là tự xe sẽ di chuyển, thì bù lại giá thành lại gấp đôi. 

Do đó điều quan trọng bạn cần đánh giá được dòng xe nâng nào mới thực sự phù hợp với công việc và điều kiện môi trường hoạt động,.

http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/trangchu

 

**** MỘT SỐ CÂU HỎI CÓ THỂ ĐẶT RA TRƯỚC KHI ĐẦU TƯ XE NÂNG NGƯỜI LÀM VIỆC TRÊN CAO . 

+ Bạn cần nâng bao nhiêu người lên cao?
+ Môi trường làm việc bằng phẳng hay dễ lún, ghồ ghề?
+ Có nhiều yếu tố cản trở xung quanh khu vực làm việc hay không?
+ Chiều cao nâng cần thiết của cần là bao nhiêu?
+ Phạm vi ngân sách của bạn là bao nhiêu?
+  Các dự án tiếp theo cũng là điều bạn cần quan tâm để đầu tư lâu dài
+ Sử dụng dòng xe nâng điện hay khí đốt sẽ phù hợp thông qua công suất
và tần suất làm việc mỗi ngày…
+ Yếu tố nhân viên, công nhân có thể sử dụng hay cần đào tạo trước, bạn
cũng cần xem xét
Đối với thị trường cung cấp xe nâng, bạn cần quan tâm về chất lượng, các thiết bị phụ tùng có thể thay thế, dễ tìm kiếm hay không, mặt bằng chung giá cả các dòng xe nâng…

http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/trangchu

 

**** THÔNG SỐ VÀ KHOẢN GIÁ ĐẦU TƯ  MỘT SỐ LOẠI THANG NÂNG NGƯỜI PHỔ THÔNG HIỆN NAY  TẠI NOBLELIFT VIỆT NAM 

A. Thang nâng người dạn trục rút đơn hoặc đôi 

a, Loại bán tự động . 

thang nâng đôi

Loại thang nâng này có chiều cao tối đa là 10m sàn. với dạng truc rút một trụ lên cao 10m,  và sử dụng bán tự động, nâng bằng điện di chuyển bằng sức người, nên khi vận hành , thang nâng người có thêm bốn chân phụ tiếp đất dang rộng thêm mỗi bên 50 cm, nên bề mặt để tiếp xúc từ 1.9m đến 2m trở lên thì xe mới đủ an toàn và đưa lên cao, 

***Giá thành đầu tư mẫu này từ 75 triệu đến 95 triệu một sản phẩm chưa VAT. 

==> Ứng dụng cho loại thang nâng gọn nhẹ ( có thể đưa vào thang máy. làm việc trên tấng lầu )  này thương để đưa một người lên cao làm các công việc trang trí như nhà thờ, chùa,  treo bảng cảo cáo, sữa chữa bóng đèn , vệ sinh mặt kính trên cao, với về mặt bằng phẳng ....

b, Loại tự động bằng điện dạng trục . 

thang nâng đôi 1

Cũng tương tự mẫu thang nâng người bán tự động trên, mẫu thang nâng người dạng trục rút hoàn toàn bằng điệ này thì công việc trên cao được làm việc nhanh hơn và hiện đại hơn, vidu làm thang nâng bán tự động  phải mất thêm thời gian chuẩn chân tiếp đất, còn mẫu thang này chỉ cần đứng lên và làm  việc, 

*** Giá thành mẫu thang nâng này đầu tư trong khoản 180 triệu đến 210 triệu một sản phẩm chưa VAT 

==> Ứng dụng mẫu thang nâng người này dành cho các trung tâm thương mại, siêu thị ,  để  sữa chữa trên cao , hoặc có thể lấy hàng  trên cao của các kho kệ không có pallet ...

B, Loai thang nâng người ziczac , bán tự động 

thang nâng ziczac 12m

Loại thang nâng người này  được biết đến người nhất  , vì chúng phổ thông và ứng dụng cao trong tất cả công việc trên cao, với thiết kế sàn làm việc từ 1500*2000 thì ngoài 1 người thì có thể kèm theo các công cụ hỗ trợ công việc khác... với thiết kế chắn chắn hầm hố nên những môi trường như công trình , nhà xưởng rất phù hợp. tuy nhiên để di chuyển một thiết bị này trước đây phải dùng thủ công là 4-5 đẩy, nhưng với thời gian này nhà  sản xuất có thêm thiết bị hỗ trợ kéo điện . 

thang nang nguoi 14m, thang nang nguoi 12m, thang nang nguoi 6m, thang nang nguoi ziczac 12m, thang nang nguoi , thang nang nguoi ziczac,

 

***Giá thành đầu tư thang nâng người mẫu ziczac tùy thuộc vào chiều cao nên có giá đầu tư từ  90 triệu đến 170 triệu một sản phẩm. 

==> Ứng dụng mẫu thang nâng người này là dùng để vét vôi hoặc xi măng ở các nhà thầu thì công xong phần thô, hoặc nâng lên cao để sữa chữa các thiết bị trên cao ,lắp ráp các hệ thống lạnh, hệ thống thông gió, với các phụ kiện lớn, hoặc đưa 1 nhóm người lên cao cùng lúc. 

C, Loại thang nâng người tự hành bằng điện. 

thang nâng  ziczac 12m tu hanh.png

Với loại thang nâng người này thì chúng ta không cần  phân tích thêm, dòng  thang nâng người này thì thực hiện hầu hết  các ứng dụng công việc  trên cao, tuy nhiên chúng vẫn phải làm việc trên bề mặt phẳng, điểm nổi bật ngoài là sử dụng hoàn toàn tự động bằng điện thì dòng thang nâng người này giỏ nâng khi làm việc có thể tăng thêm diện tích , để chúng ứng dụng vào những công việc ngay vị trí  mà các loại thang nâng trên khó thực hiện được. 

0thang nang nguoi bang dien

*** Giá thành đầu tư cho dòng này tùy thuộc vào cách hoạt động bằng thủy lực điện, hay là sử dụng bằng điện thì mức giá rơi vào khoản 250 triệu đến 380 triệu một sản phẩm chưa VAT .

==> Ứng dụng tiêu biểu cho dòng thang nâng người này là vệ sinh, lắp đặt các công trình thi công, với thời gian làm việc với công suất cao liên tục , 8 -10 giờ hoạt động. 

D, Dòng thang nâng người dạng chữ Z .

thang nang nguoi 10m, thang nang nguoi 12m, thang nang nguoi , may nang nguoi, 

***Ưu điểm xe nâng người tự hành Z boom

- Di chuyển linh hoạt, dễ dàng tiếp cận đối tượng thi công ở những môi trường làm việc có địa hình khó khăn, nhiều ngóc ngách.

Xe nâng người dạng z boom hay còn gọi là xe nâng người dạng khớp gập, dùng để nâng hạ người làm việc trên cao, phù hợp với các công việc ởnhững nơi địa hình khó, các ngóc ngách khó tiếp cận. Xe nâng người dạng z boom có khả năng nâng được 30-40 mét v

Được thiết kế với cấu tạo hình dáng đặc biệt theo hình chữ “Z” xe nâng người z-boom có khả năng di chuyển linh hoạt với tính năng hoạt động địa hình tiêu biểu gồm 4 bánh chủ động, 4 bánh lái và cẩu linh hoạt. Tốc độ giỏ vượt nhanh nhẹn, có khả năng nâng tối ưu, giỏ nâng độc lập nên có thể sửa chữa vô cùng dễ dàng. Cũng nhờ vào cấu tạo linh hoạt đó, sản phẩm dễ dàng di chuyển đến các khu vực khó tiếp cận, có thể dễ tiếp cận đến các chi tiết nhỏ. Hệ thống điều khiển hiện đại, màn hình chuẩn đoán chính xác tạo cảm giác tuyệt đối an toàn và dễ dàng vận hành.

40583af9e8238bb

- Ứng dụng đa dạng
Xe nâng người dạng khớp gập là lựa chọn tối ưu thay cho thang gấp để sửa chữa nhà xưởng, sửa chữa mái nhà, chặt cây, lắp dựng cửa, lắp đặt thiết bị chiếu sáng, lắp kính, thiết bị phòng cháy chữa cháy...những nơi làm việc trên cao đòi hỏi sự nhanh chóng, linh động ở các tầm cao khác nhau.

Với tính đa dụng trong xây dựng, xe nâng người dạng khớp gập là người bạn không thể thiếu của nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công phòng cháy chữa cháy, công ty vệ sinh...

Đối với các công trình xây dựng có độ cao vừa phải, nhưng lại có nhiều yếu tố cản trở khi tiếp cận đối tượng, việc sử dụng xe nâng người dạng s boom không tiện ích bằng dòng xe nâng người z boom (khớp gập)