Những Lưu Ý Khi Chọn Thang Nâng Người Cắt Kéo Phù Hợp Để Làm Việc.

Khi nói về thiết bị hỗ trợ làm việc trên cao, không có gì phổ biến hơn thang nâng người cắt kéo. Thang nâng người cắt kéo có thể là thiết bị phổ biến nhất ở Việt Nam dành cho mọi nhà thầu để thực hiện công việc xây dựng, bảo trì tòa nhà, cải tạo, lắp đặt biển báo, v.v.

Mặc dù thang nâng người cắt kéo có vẻ giống như một thiết bị đơn giản, nhưng để mua thang nâng người cắt kéo chính xác cho dự án cũng không phải chuyện đơn giản.

Chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng mua thang nâng người cắt kéo không đúng kích thước hoặc chiều cao cho công trình của mình, cuối cùng họ phải tốn thêm chi phí để thuê lại chiếc Thang nâng người cắt kéo phù hợp.

Vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ một số nguyên tắc quan trọng để thuê thiết bị phù hợp ngay lần đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu dự án của bạn, để bạn không cần phải tốn thêm chi phí cho sai sót này.

Chọn Thang nâng người cắt kéo cần xác định chiều cao làm việc

Trước tiên, bạn cần biết sự khác biệt giữa chiều cao sàn và chiều cao làm việc , hai chiều cao này là thuật ngữ hoàn toàn khác nhau và việc nhầm lẫn giữa chúng có thể khiến bạn mua nhầm Thang nâng người cắt kéo.

Chiều cao làm việc là độ cao mà bạn cần đạt được để thực hiện công việc. Đó có thể là điểm cao nhất mà người thi công cần chạm tới.

Chiều cao sàn làm việc là chiều cao tối đa của bệ nâng cắt kéo có thể được nâng lên để người lao động đứng lên. Thông thường chiều cao của bệ nâng cắt kéo là 6m, 8m và 10m, 12, 14, 16m.

Về cơ bản, chiều cao tiêu chuẩn của người lao động có thể với được coi là 2m. Giả sử nếu bạn cần đạt độ cao tối đa là 8m để thực hiện bất kỳ công việc lắp đặt và xây dựng nào thì chiều cao làm việc của bạn là 8m. Để chọn được bệ nâng cắt kéo phù hợp, bạn nên trừ đi chiều cao của công nhân là 2m để có được chiều cao bệ nâng cắt kéo phù hợp là 6m.

Chọn Thang nâng người cắt kéo cần xác định khả năng chịu tải của thiết bị

Sau khi đã xác định được độ cao cần đạt, bạn cần tính đến tải trọng mà mình cần mang trên sàn nâng. Xe nâng người cắt kéo có thể chở được 2 người trên sàn, hoặc một số loại có sức chứa cao hơn có thể chở được 3 người.

Tải trọng của sàn nâng có thể từ 227kg (phổ biến nhất) trở lên tùy theo mẫu xe. Xin lưu ý rằng nếu bạn đang làm việc ngoài trời, nơi mặt đất không bằng phẳng hoặc không chắc chắn, bạn nên thận trọng hơn về số lượng người làm việc trên sàn thao tác. Theo thông số kỹ thuật đề xuất, bạn chỉ nên cho phép một người thay vì hai người ở ngoài trời.

Trọng lượng thiết bị thang nâng người cắt kéo noblelift 

Chúng ta cần kiểm tra khả năng chịu lực của mặt đất hoặc bất kỳ điểm nào tiếp cận xe nâng cắt kéo. Khả năng chịu lực của mặt đất phải lớn hơn trọng lượng của thiết bị để không gây hư hỏng sàn, trục trặc trong quá trình di chuyển xe nâng cắt kéo vào không gian làm việc của mình.

Trọng lượng thiết bị của xe nâng người cắt kéo có thể có trọng lượng từ 1,3 tấn trở lên. Chúng tôi đã thấy một số trường hợp khách hàng không xác định được trọng lượng thiết bị phù hợp và gặp sự cố khi di chuyển xe nâng người cắt kéo qua thang chở hàng của tòa nhà hoặc gây hư hỏng sàn gạch. Đây chắc chắn là điều mà bạn không mong muốn thấy trong dự án của mình.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tải trọng của xe nâng người cắt kéo trong thông số kỹ thuật như trên.

 

Kích thước của thiết bị

Xe nâng cắt kéo có nhiều kích cỡ tiêu chuẩn khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và mẫu mã. Bạn phải luôn kiểm tra yêu cầu tiếp cận khu vực làm việc để đảm bảo rằng xe nâng cắt kéo có đủ khả năng di chuyển vào như kích thước thang chở hàng, kích thước cửa và hành lang. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem không gian có đủ lớn hay không khi bạn nâng sàn của mình lên để tiếp cận không gian trên cao.

Kích thước của xe nâng cắt kéo có thể dễ dàng kiểm tra trong thông số kỹ thuật cũng như bên dưới

Nguồn điện xe thang  nâng người cắt kéo Noblelift

Có hai loại nguồn điện phổ biến là chạy bằng diesel hoặc chạy bằng Acquy. Xe nâng cắt kéo chạy bằng Acquy được tìm mua phổ biến và rộng rãi hơn nhiều ở thị trường Việt Nam so với xe nâng cắt kéo chạy bằng động cơ diesel.

Trong hầu hết các trường hợp, xe nâng cắt kéo chạy bằng Ắc quy là lựa chọn tốt hơn cho người dùng do nó hoàn toàn phù hợp với người dùng trong nhà và dễ bảo trì cũng như không gây ồn hay khí thải.

Tuy nhiên, khi sử dụng ngoài trời với độ cao làm việc trên 16m thì máy dầu sẽ là lựa chọn ưu tiên với hiệu suất tốt hơn, thời gian làm việc liên tục lâu hơn (không cần sạc pin) và bền hơn rất nhiều so với chạy bằng Acquy. Việc lựa chọn xe nâng người phù hợp không chỉ nằm ở chiều cao mà còn phải xem xét đến một yếu tố khác nữa. Bằng cách kết hợp tất cả các yếu tố được đề cập ở trên, bạn sẽ có kiến thức nền tảng tốt về những gì bạn cần cho dự án của mình và đã đến lúc bạn tự quyết định thương hiệu và mẫu xe nâng cắt kéo nào phù hợp cho dự án của mình.

Để dễ dàng tìm nguồn cung ứng, bạn có thể truy cập vào website xenangpatiha.vn để tìm thiết bị phù hợp. Với sự sẵn có của bảng lọc, khả năng phân loại tốt, bạn có thể tìm được xe nâng cắt kéo phù hợp chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

HOTLINE : 0938 707 986 - CÔNG TY TNHH NOBLELIFT VIỆT NAM 

Trang doanh nghiệp Xe Nâng Noblelift : https://maps.app.goo.gl/waXXZkgWDxdnszHx8

Địa chỉ VP : 365/31 Nguyễn Thị Kiểu, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TPHCM

Showroom HCM : Số 13 Quốc Lộ 1A, phường Thới An, Quận 12, TPHCM

Showroom Bình Dương : KCN VIỆT HƯƠNG 3, QL13, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương

Showroom Đà Nẵng : 31 Nguyễn Trung Nghĩa 9,Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

DANH MỤC SẢN PHẨM :

Xe Nâng Tay Noblelift : https://xenangpatiha.vn/xe-nang-tay-thap-359577s.html

Xe Nâng Điện Noblelift :https://xenangpatiha.vn/xe-nang-stacker-333652s.html

Xe Nâng Bàn Noblelift : https://xenangpatiha.vn/xe-nang-mat-ban-noblelift-359741s.html

Xe Nâng Dầu và Điện  :https://xenangpatiha.vn/xe-nang-ngoi-lai-333654s.html

Xe Thang Nâng Người Noblelift : https://xenangpatiha.vn/0938707986-thang-nang-nguoi-333656s.html